ประชาสัมพันธ์

วัดถ้ำพระบำเพ็ญบุญ ขอเชิญร่วมปฏิบัติธรรมเนื่องในวันวิสาขบูชา ๑๔-๑๘ พฤษภาคม ๕๔

ปฏิบัติธรรมเนื่องในวันวิสาขบูชา ณ วัดถ้ำพระบำเพ็ญบุญปฏิบัติธรรมเนื่องในวันวิสาขบูชา ณ วัดถ้ำพระบำเพ็ญบุญ

วัดถ้ำพระบำเพ็ญบุญ ได้จัดปฏิบัติธรรมในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาเป็นปกติประจำทุกปีมาร่วม ๒๐ กว่าปีเป็นต้นมา ซึ่งในทุกครั้งจะมีญาติธรรมที่สนใจในการปฏิบัติธรรมได้มาร่วมกิจกรรมการปฏิบัติธรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งการจัดกิจกรรม ส่วนใหญ่จะจัดประมาณ ๓ – ๕ วัน ขึ้นอยู่กับโอกาสและวันหยุดในวันสำคัญนั้น ๆ ซึ่งหากวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันไหนที่ตรงกับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือ เป็นวันนักขัตฤกษ์ที่หยุดติดต่อกับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ทางวัดก็จะจัด กิจกรรมการปฏิบัติธรรมติดต่อกันเป็นเวลา ๕ วัน

วันวิสาขบูชาในปี ๒๕๕๔ นี้ วัดถ้ำพระบำเพ็ญบุญ จัดปฏิบัติธรรมเป็นเวลา ๕ วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ ๑๔ ถึง วันอังคารที่ ๑๘ พฤษภาคม โดยขอเชิญชวนท่านที่สนใจในการร่วมปฏิบัติธรรม ถือศีล บวชชีพราหมณ์ ได้ร่วมปฏิบัติธรรม ซึ่งสามารถที่จะเข้าร่วมปฏิบัติธรรมได้ทุกวัน ซึ่งขอรับศีลในเวลา ๑๗.๐๐ น.ทุกวัน

ส่วนญาติธรรมที่สนใจการปฏิบัติธรรมเป็นการส่วนตัว หรือมีเวลาเฉพาะบุคคลที่ต้องการไปปฏิบัติธรรมเป็นหมู่คณะส่วนบุคคลก็สามารถที่จะทำได้ โดยติดต่อไปที่วัดโดยตรง หรือหากไปเฉพาะบุคคล ๓ วัน ๕ – ๗ วัน ก็สามารถทำได้โดยไปติดต่อที่วัด และจัดเตรียมของใช้ส่วนตัวที่จำเป็นของแต่ละบุคคลไปด้วย ส่วนชุดเครื่องแต่งกายที่จะนำไปใช้ในวัดนั้น แต่ละบุคคลก็ควรจะจัดเตรียมไปให้พร้อมเป็นของใช้ส่วนตัว ซึ่งเครื่องแต่งกายหากเป็นอุบาสก-ชายก็ให้ใช้เสื้อยืดสีขาว หรือ ผ้าขาวทุกชนิด กางเกงก็ขอให้เป็นกางเกงสีขาว ส่วนอุบาสิกา-หญิง ก็ควรจะเป็นเสื้อสีขาวหรือชุดปฏิบัติธรรมคล้ายของแม่ชี ส่วนผ้าถุงก็เป็นผ้าถุงสีขาว ทั้งนี้เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย งามตา

แสดงความคิดเห็น
เว็บไซต์พุทธะ
คำว่า “พุทธะ” นอกจากจะหมายถึง องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าแล้ว ยังหมายถึง การเป็นผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน โดยการปฏิบัติธรรมตามหลักธรรมแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอีกด้วย

แสดงความเห็น